Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ bán hàng

Technical suport



Hotline: 0904 789 517           

Thống kê truy cập

00995873

Hôm nay: 232

Hôm qua: 386

Tháng này: 464

Tháng trước: 9796

Tất cả: 995873


Đang online: 13
IP: 3.227.251.94
Unknown 0.0

Tại sao phải bảo dưỡng xe

Ngày đăng: 11/08/2017 .
Bảo dưỡng định kỳ là gì?
Là duy trì ổn định chiếc xe theo một chu kỳ nhất định (được quy định bằng quãng đường hay thời gian sử dụng). do một số bộ phận của xe bị mòn một cách tự nhiên trong quá trình vận hành. Nếu chúng không được kiểm tra, thay thế và bảo dưỡng định kỳ, các tính năng hoạt động sẽ giảm đi, dẫn đến hư hỏng nặng thậm chí gây mất an toàn trong quá trình sử dụng. Vì vậy, Bảo dưỡng định kỳ giúp xe tránh khỏi hư hỏng nặng, tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính an toàn cho xe ôtô. Ngoài ra, bảo dưỡng định kỳ còn giúp xe của bạn vận hành đúng theo các quy định về an toàn và môi trường.
   
Mục đích của bảo dưỡng định kỳ là kiểm tra, sửa chữa và thay thế theo một lịch trình nhất định để đảm bảo hoạt động tốt nhất cho tất cả các bộ phận trên xe.
Bạn có thể tham khảo lịch bảo dưỡng định kỳ của các hãng xe dưới đây.
VỀ XE MAZDA:



VỀ XE NISSAN:

VỀ XE TOYOTA:

VỀ XE HONDA
:


VỀ XE HYUNDAI:

VỀ XE MERCEDESI:
ASSYST (Đèn báo bảo dưỡng)





Về các phụ tùng bảo dưỡng

1. Dầu động cơ: có tác dụng bôi trơn, làm kín, làm mát, làm sạch và chống ăn mòn kim loại cho các bộ phận bên trong động cơ. Dầu động cơ dirge lọc sạch bằng lọc dầu, bộ phận này giữ lại các chất cặn và chất bẩn sinh ra trong quá trình vận hành của động cơ. Sau một thời gian sử dụng các tính năng của dầu và lọc dầu sẽ giảm dần, bạn phải thay thế chúng định kỳ để đảm bảo động cơ luôn hoạt động tốt.


2. Kiểm tra và vệ sinh lọc dầu động cơ

Lọc gió động cơ giữ vai trò khá quan trọng, nó giúp lọc sạch không khí trước khi không khí được hòa trộn với nhiên liệu đi vào buồng đốt. Nếu lọc gió bị rách thì bụi bẩn sẽ lọt qua và đi vào động cơ ảnh hưởng đến quá trình làm việc của động cơ thậm chí gây các hư tổn cho máy. Còn nếu dơ quá thì nó sẽ bị nghẹt và không khí sẽ khó khăn để đi qua dẫn đến thiếu không khí để hòa trộn với nhiên liệu tạo hỗn hợp hòa khí lý tưởng.

Mỗi khi đi bảo dưỡng xe định kỳ bạn nên yêu cầu nhân viên kỹ thuật tháo lọc gió để kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ nó. Công việc khá đơn giản, chỉ cần tháo bô air, lấy lọc gió ra và thổi bụi, trường hợp lọc gió quá bẩn và bị nghẹt nên thay thế lọc mới đúng loại với lọc gió cũ của xe để đảm bảo tình trạng hoạt động tốt cho động cơ. Các chuyên gia khuyên nên thay lọc gió ở mỗi 50.000km để đảm bảo động cơ luôn đủ không khí sạch khi hoạt động.



Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/kinh-nghiem-su-dung-xe/bao-duong-dinh-ky-xe-o-to-nhung-chi-tiet-can-chu-y-17424.htm
Thường khách hàng mang xe đi kiểm tra định kỳ thì xe đã sử dụng một thời gian khá dài, quãng đường đi được khá xa và xe thường báo nhớt (do mỗi lần thay nhớt đều được cài đặt và khi chạy đến số km được cài đặt thì xe báo). Công việc này khá đơn giản, thợ sửa xe nâng xe lên và tháo ốc xả nhớt để xả nhớt động cơ vô thùng nhớt xả cho sạch sau đó tháo lọc nhớt kiểm tra xem độ dơ của lọc.

Thường thì xe sẽ thay lọc sau lần thay nhớt thứ hai (hai lần thay nhớt một lần thay lọc). Sau khi kiểm tra xong và siết lại ốc xả nhớt, xe sẽ được châm đủ số lượng nhớt và chủng loại theo nhà sản xuất, yêu cầu của khách hoặc nhớt ở trung tâm bảo dưỡng.


                                                                                                                                                                                                              (...update tiếp)
                                                                                                                                                                                                      Thực hiện bởi: Thaovtp